Nhặt nhạnh !!!

14 Th6

Lại là” nhiều bài in một ” Sechan đi nhặt nhạnh ……Đây là những bài viết của một dịch giả mà Sechan ưa thích!!

Nguồn: http://www.uongxuanvy.com

Bạn muốn được yêu thương như thế nào?

Một điều oái ăm là không phải lúc nào tình yêu thương cũng mang lại cho bạn cảm giác ngọt ngào, dễ chịu. Đó là khi tình yêu thương trở thành một “lời biện hộ” cho những hành động mà bạn không mong muốn. Tôi gọi đây là “nghịch lý của tình yêu thương”.

Như vậy có nghĩa là tình yêu thương không phải lúc nào cũng được người khác thể hiện theo cách mà bạn muốn. Vậy thì, để tránh “nghịch lý của tình yêu thương” xảy ra, hãy cho người khác biết bạn muốn được yêu thương như thế nào thông qua việc giao tiếp, chia sẻ và cả cách mà bạn thể hiện tình yêu thương với những người đó.

Đây là một số cách chính mà tôi muốn được yêu thương.

  • Tôi muốn được yêu thương với sự tôn trọng: Nếu bạn yêu thương tôi, hãy tôn trọng những quyết định, quan điểm, suy nghĩ, hành động, cảm xúc của tôi, cho dù bạn không đồng ý với tôi đi chăng nữa. Hãy tôn trọng những gì tôi giữ lại cho riêng mình, và những gì tôi tự nguyện chia sẻ với bạn. Hãy đơn giản là ở bên cạnh tôi.
  • Tôi muốn được yêu thương với sự chấp nhận: Nếu bạn yêu thương tôi, hãy chấp nhận những gì thuộc về con người tôi, cả những điểm tốt và điểm chưa tốt của tôi. Hãy đơn giản là giúp tôi ngày một hoàn thiện hơn.

Khi bạn muốn được người khác yêu thương mình theo cách mình muốn, bạn phải thể hiện tình yêu thương của bạn theo cách họ muốn. Nếu bạn không biết họ mong muốn được yêu thương như thế nào, hãy yêu thương họ theo cách mà bạn mong muốn được yêu thương.

Bạn muốn được yêu thương như thế nào?

Cân bằng

Sống càng lâu thì càng thấy sự cân bằng trong cuộc sống là cực kỳ quan trọng. Cho dù phong cách sống của bạn đơn giản hay phức tạp, thì bạn vẫn phải đi tìm sự cân bằng để có thể sống khỏe sống vui. Chuyện này cũng giống như mỗi ngày, bạn phải đội một ly nước đầy trên đầu, chỉ cần bạn nghiêng sang bên nào một chút, ly nước đó cũng chòng chành, hoặc nếu bạn nghiêng nhiều thì nó sẽ đổ. Ly nước này đại diện cho tất cả những lĩnh vực quan trọng xoay quanh cuộc sống của bạn: học hành, công việc, gia đình, sức khỏe, các mối quan hệ, v.v… Và từ khóa ở đây là “lĩnh vực quan trọng”, bởi nếu nó không quan trọng, nó sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Mất cân bằng có nghĩa là bạn dành quá nhiều thời gian vào lĩnh vực quan trọng này và lơ là lĩnh vực quan trọng khác. Vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn mất cân bằng? Bạn sẽ vất vả hơn rất nhiều ở những lĩnh vực quan trọng mà bạn dành quá ít thời gian cho nó. Một ví dụ đơn giản, nếu bạn làm việc quá nhiều thì sức khỏe của bạn có thể suy giảm hoặc gia đình của bạn có thể không hạnh phúc. Và nếu bạn không điều chỉnh  kịp thời, thì một ngày nào đó, cuộc sống của bạn sẽ đổ ập dưới chân bạn như hiệu ứng Domino: cái này dẫn đến cái kia.

Mỗi người sẽ có một điểm cân bằng khác nhau. Không ai giống ai, vì hoàn cảnh mỗi người mỗi khác. Có người làm việc 4 tiếng/ngày vẫn có thể mất cân bằng, trong khi có người làm việc 8 tiếng/ngày có thể lại rất cân bằng. Bởi thế, tự chúng ta phải đi tìm điểm cân bằng của riêng mình. Đừng vì người khác bảo bạn làm cái này cái kia nhiều quá mà xao động. Hãy tin vào cảm giác của mình, lắng nghe trực giác bên trong mình. Nó sẽ báo hiệu cho bạn biết là bạn có đang mất cân bằng hay không.

Thật ra, đây không phải là yếu tố khó khăn nhất. Đa số con người ta đều nhận thức được khi nào mình mất cân bằng. Vấn đề là làm sao để lấy lại cân bằng? Khi đã mất cân bằng, tức là bạn đang bị cuốn vào một thứ nào đó trong một thời gian dài: công việc, vui chơi, học hành, v.v… Điều này nghĩa là việc điều chỉnh không hề dễ dàng chút nào, khi công việc liên tiếp đến tay bạn, khi bạn bè rủ rê lôi kéo bạn đi chơi,v.v…

Nhưng… nếu bạn nhận ra được tầm quan trọng của việc lấy lại cân bằng, bạn sẽ làm được. Hãy nghĩ đến những hậu quả mà việc mất cân bằng mang lại cho bạn trong thời điểm hiện tại và tương lai. Mỗi ngày mỗi ngày, hãy nỗ lực giảm một ít thời gian cho việc này và tăng thời gian cho việc khác. Bạn sẽ lấy lại cân bằng lúc nào không hay.

Chúc bạn sống cân bằng! :)

12 phản hồi to “Nhặt nhạnh !!!”

  1. Tiểu Hân Tháng Sáu 14, 2012 lúc 12:28 #

    Ôi! Triết lí sâu xa con k với tới đuợc

    • sechan Tháng Sáu 15, 2012 lúc 04:22 #

      **cười ngọt ngào**con gái không hỉu chỗ nòa để má má bảo ba ba minh họa cho!!(Ba coan là chuyên vẽ Cung Xuân Đồ 😉

      • Tiểu Hân Tháng Sáu 16, 2012 lúc 02:11 #

        Cái đó thí con biết á. Pa là một địa sắc nữ a

  2. tudohieusa Tháng Sáu 15, 2012 lúc 14:19 #

    mụi mụi, bảo lão công mụi vẽ tặng ss một bản đi *cười ngượng ngùng*
    để ss về treo gầm giường

    • sechan Tháng Sáu 15, 2012 lúc 15:17 #

      xạo quá, hay là đem để dưới gối mỗi ngày lấy ra ngắm….

  3. tudohieusa Tháng Sáu 16, 2012 lúc 06:05 #

    sechan, mụi… mụi chỉ đc cái nói đúng
    ss còn đang mua khung, định chờ tranh lão công của e đây *O*

    • sechan Tháng Sáu 16, 2012 lúc 08:03 #

      ai cha, chết thật….tỉ không được sắc nữ như vậy! Phải ngoan hiền e thẹn chớ!

  4. tudohieusa Tháng Sáu 16, 2012 lúc 14:06 #

    ngoan hiền e thẹn? có ăn đc k? *mắt nhấp nháy*
    nay đã khác xưa
    người xưa thích e thẹn, ngày nay phải năng động
    ^O^ mà năng động với sắc nữ có họ vs nhau

    • sechan Tháng Sáu 16, 2012 lúc 14:39 #

      vậy e là một người siêu cấp “năng động” 🙂

  5. tudohieusa Tháng Sáu 16, 2012 lúc 14:51 #

    ^O^ thế thì tốt quá
    ss là một trạch nữ a~~~ e biết điều đó mà, đúng hông? *mắt hấp háy* đúng hông? >.<"

  6. tudohieusa Tháng Sáu 17, 2012 lúc 10:23 #

    k bít cũng phải nói là bít chứ >.<
    ss nói thì e phải nghe lời chứ, đúng hông?~~~~~~~~

Trả lời

