Đôi giày mới !!

18 May

Đây liệu có phải chính là điều mà chúng ta thường cảm thấy mỗi khi bắt đầu một điều gì mới?

Tôi có một đôi giày cũ. Tôi có nó từ lâu lắm rồi. Hình như lý do tôi mua nó là vì hồi đó ai cũng đi kiểu giày như vậy. Đôi giày đó vừa khít với tôi, đi rất dễ chịu. Ban đầu, kiểu giày này không thực sự là phong cách của tôi, nhưng khi thấy ai cũng đi, tôi bắt đầu thay đổi suy nghĩ, rằng mình cũng phải “theo mốt”.

Rồi thì tôi thực sự thích nó. Tôi đi đôi giày này thường xuyên và nó đã theo tôi trên rất nhiều dặm đường. Mà hẳn là tôi đã nói với các bạn là đi đôi giày đó rất dễ chịu, đúng không? Tôi không thể tưởng tượng ra lý do gì để mình mua một đôi giày mới. Chà, nhưng có một số vấn đề….

Giày của tôi ngày càng cũ kĩ. Cả hai chiếc giày bắt đầu có những lỗ thủng ở bên cạnh. Tôi vẫn có thể chịu được điều này nếu trời không mưa và không cóa tuyết. Nhưng cái đế nó cũng bắt đầu mòn đi….À, tôi cũng vẫn cóa thể chịu được vấn đề này mà. Trừ việc nó chỉ hơi rát và nếu đi bộ nhìu thì cóa cảm giác như bị bỏng, chỉ vậy thôi mà….

À, còn một vấn đề rất nhỏ nữa thôi, cũng không đáng nói lắm nhỉ…Dây giày đang bị xơ ra, tôi cũng chịu được mà nhỉ….Chỉ là mỗi lần buộc giày thì kéo nhẹ nếu không thì sợ nó đứt mất. Thực ra tôi cũng biết là tôi chẳng có lý do gì để giữ lại đôi giày đóa nữa, nhưng có phải tôi đã nói với bạn là đi đôi giày này thực sự rất dễ chịu chưa? Tôi đã quá quen với việc đi đôi giày đến nỗi tôi thấy tôi chỉ thoải mái khi đi đôi giày này. Nó gần như là một “biểu tượng” của tôi vậy. Thế nhưng, quả thất rất đau đầu để nghĩ ra những cái cớ để giữ nó lại. Nó thực sự quá cũ, và tôi thực sự nên cóa một đôi giày mới.

Một hôm nọ, tôi gặp một người bạn cũ của tôi và chúng tôi tình cờ bàn tới chiện giày dép. Anh ấy hỏi tôi cóa định mua một đôi giày mới không, tất nhiên việc này tôi cũng nghĩ tới rồi, nhưng tôi vẫn đã nói là đôi giày vẫn còn đi thoải mái lắm mà. Đó quả là một lời nói dối, đi rát chân muốn chết thì thoải mái như thế nào?

Ngày sinh nhật của tôi, tôi nhận được một món quà từ anh ấy: một đôi giày mới! Nó là đôi giày cao gót rất đẹp, rất nữ tính.Đôi giày này rõ ràng không phải phong cách của tôi và tôi không thể tượng tượng ra được mọi người sẽ nói gì khi tôi đi chiếc giày này. Vừa thử xỏ chân vào, tôi cảm thấy không thoải mái chút nào. Tôi không thích cái cảm giác đôi giày này khi bước đi. Cũng có rất nhìu lần tôi vất ngã vì cái gót nhọn cao ngất của nó. Và khi tôi đi đôi giày này, phản ứng của những người xung quanh cũng chẳng hay ho gì cả : “Ái chà, không thể tưởng tượng ra câu có thể đi kiểu giày này được?” hay “Ôi! Sao bây giờ mày điệu thế?” hay “Cái đồ học đòi chưng diện!”

Ôi, tôi không thể đi đôi giày này được, tôi sẽ quay lại với đôi giày cũ đây, đôi giày mới này còn tệ hơn đôi giày cũ của tôi nữa! Tôi vẫn còn quá nhỏ bé, tôi không cần đôi giày như vậy!!

Nhưng không hiểu vì lý do gì tôi vẫn tiếp tục đi đôi giày mới. Có lẽ là ghét quá mới đâm ra tôi muốn thử thách xem mình đi được bao lâu. Hoặc có lẽ. món quà này là quà của bạn tôi nên tôi muốn thể hiện trách nhiệm của mình bằng cách ….đi nó? Với lại, tôi nghĩ người nào quan tâm tới tôi chỉ vì đôi giày tôi mang, thì ai thèm cần những người như thế?

Dần dần, tôi cũng quen với cảm giác đi đôi giày mới. Những vết phồng rộp khi đi giày cũng không còn nữa. Tôi cũng không còn cảm thấy ngất ngưởng mún té như đi cà kheo nữa. Đôi giày cho tôi cảm giác tự tin hơn, không còn vẻ khép nép sợ sệt. Tôi ưỡn ngực thẳng lưng nhìn thẳng về phía trước, đạp từng bước vững chãi trên mặt đất đất. Tôi cũng đã không còn cái cảm giác mặc cảm lo sợ tự ti nữa, bởi dù cóa té ngã, cũng sẽ cóa anh ở bên cạnh đỡ lấy tôi. Tôi thực sự cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi đã trưởng thành và chín chắn hơn. Và tôi cũng đã tìm được một người đi bên cạnh tôi suốt cuộc đời.

Tôi bắt đầu yêu đôi giày mới(mặc dù có thể nói là bây giờ nó không còn mới anymore) Tôi vẫn không quên đôi giày cũ của mình và cóa một điều luôn nổi bật về nó nhắc nhớ tôi : Phải bỏ một đôi giày cũ đi thì tôi mới cóa được một đôi giày mới. Những thứ mới luôn làm cho bạn lo lắng lúc ban đầu, nhưng vượt qua cảm giác đóa, bạn sẽ ngạc nhiên trước khả năng thích ứng của mình đấy.

Thỉnh thoảng, tôi tự hỏi sẽ như thế nào khi đôi giày mới này lại cũ đi và gây ra những khó chịu nữa. Nhưng rồi tôi phì cười và lắc đầu. Tôi chẳng còn lo lắng về chuyên đó nữa. Bây giờ tôi chẳng phải lo lắng khi đi một đôi giày mới nữa.

9 phản hồi to “Đôi giày mới !!”

  1. xuannhi312 Tháng Năm 18, 2012 lúc 07:18 #

    Hảo a!
    ^^.Entry nào trong blog của nàng cũng rất ư ý nghĩa! >”<.
    Ta thực thích lắm! ^^.
    Cũng như entry về hình ảnh trái táo bị gặm một nửa vậy! Rất thú vị và mang tính triết lý.^^.Chừng nào tân trang xong nhà cửa nhớ hú ta qua ăn tân gia nhé! ^^.

    • sechan Tháng Năm 18, 2012 lúc 07:51 #

      Ày dza…nhà cửa t lúc nào cũng như cái chuồng heo……N thích cứ bay qua chứ t hk bik bao h tân trang xong…………t còn kẹt cả đống bài chưa edit đây, lúc nào cũng như chạy giặc!!

      • xuannhi312 Tháng Năm 18, 2012 lúc 09:53 #

        **Xách dép nhào vô nhà SeChan**.
        Nàng ôm nhiều show như vậy nên mất sức là đúng òi.
        **vổ tay bộp bộp- – Mỹ nam đâu! Vào phục vụ cho SeChan tiểu thư đi nào.**.
        **ò e ò e*…
        Mỹ nam bước vào …Chăm sóc …Đặc Biệt cho SeChan.^^.
        **Chạy vội tìm Nước Tăng lực – – Bắt tay thành loa hô hào:SeChan ! Nàng cứ hưởng thụ đi, mọi việc để ngày mai hãy xử lý ^o^**.

        • sechan Tháng Năm 18, 2012 lúc 11:38 #

          Ối n mún roài các chủ nợ đến siết nhà t à…..T đang nợ nần chồng chất như núi, ra khỏi nhà là phải bịt mặt như ninja á………n làm t vầy mai t đi bệnh viện sống đời thực vật lun ==’

  2. xuannhi312 Tháng Năm 18, 2012 lúc 14:43 #

    Nàng thiếu nợ nhiều đến vậy à! =o=.
    Ta thương nàng quá!
    Thôi để ta mang vài mỹ nam trong động ủa nhầm trong nhà đem bán rồi lấy tiền chuyển vào tài khoản ngân hàng của nàng nhé! >”<.

    • sechan Tháng Năm 18, 2012 lúc 14:48 #

      Ôi sao mà t yêu n thế……….chúng t yêu là cưới đi!!

      • xuannhi312 Tháng Năm 19, 2012 lúc 04:38 #

        Hảo hảo!
        **đỏ mặt ngại ngùng**.
        Nhưng cưới xong thì ai là nương tử ,ai là tướng công nhỉ?!
        **Lắc lư suy nghĩ, thủ thỉ với SeChan: Ta làm tướng công nhé!**.^o^.
        (reason: ta thích nằm ở trên ^^.).

        • sechan Tháng Năm 19, 2012 lúc 04:40 #

          Okie! Chúng ta đi đăng kí kết hôn nào anh iu~~

  3. xuannhi312 Tháng Năm 19, 2012 lúc 08:28 #

    Hê hê!
    Vậy từ nay về sau chúng ta là phu thê ^^!

Gửi phản hồi

